Para kay Erilyn

Erilyn

Kumusta ka?
Dalawang salitang sayo’y nagmula
Salitang kakaunti
Ngunit hiwaga nito’y kay laki

Salitang minsan ay nasa Fb
Minsan din nama’y ‘yong sambit
Gusto mong ako’y magbanggit
Kuwento ng buhay kong minsa’y kay pait

Ina kong spiritwal
Salamat sa pagmamahal
Sa pagtityagang walang sawa
Paggabay na di nawawala

Ika’y bigay ng Lumalang
Upang maging gabay sa bawat hakbang
Minsa’y masaya, minsa’y mahirap
Pero ni hindi ka kumurap

Patawad sa mga di maganda
Kilos, gawi at salita
Sana’y di ako sukuan
Hanggang sa ako’y lumago pa

Di man ikaw ang perpekto
Pero sayo’y ako saludo
Hirap at pagal mo sa’min
Sa puso ko’y nakatanim

Leave a Reply

